Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2024

Chiều ngày 19/9/2024, Ủy ban nhân dân xã Ia Dom tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2024. Về dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Hoài Nam – HUV, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Nguyễn Quý Quân – ĐUV, Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng BTC Hội thi.

Quang cảnh Hội thi

Ngoài ra, tham dự còn đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị – xã hội xã; ban giám hiệu, các thầy (cô) giáo và học sinh khối 7,8,9 của trường TH-THCS Nguyễn Du.

Tham gia Hội thi có 5 đội thuộc các lớp: 7A, 7B, 8A, 8B và 9, mỗi đội có 5 thành viên. Các đội đã trải qua 04 phần thi, gồm: Thi chào hỏi, thi trắc nghiệm, thi tự luận và tình huống, thi tiểu phẩm.

Các phần thi

Tại hội thi, các đội đã có nhiều sáng tạo trong hình thức thể hiện. Nội dung phần thi sinh động, phong phú, phản ánh được tình trạng và những hệ lụy, tác hại của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong cộng đồng.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội lớp 9; giải Nhì cho đội lớp 7A; giải Ba cho đội lớp 7B; 2 giải Khuyến khích cho đội lớp 8A và 8B. Ngoài ra, còn có 2 giải phụ: đội thi có phần thi chào hỏi xuất sắc nhất thuộc về đội lớp 9, đội thi có phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất thuộc về đội lớp 7A; và 10 giải cho khán giả.

Thông qua hội thi nhằm tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân, phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; phổ biến các quy định cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Trẻ em; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới… Qua đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cộng đồng đối với công tác hôn nhân, gia đình, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế – xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2030.

Tin, ảnh: Trang thông tin điện tử xã Ia Dom