Lễ khai giảng năm học 2022-2023

Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2022- 2023 và ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường” trong cả nước, sáng 5/9, học sinh các cấp học, bậc học trong địa bàn huyện Ia H’Drai đã tưng bừng đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Về dự lễ khai giảng có đồng chí Huỳnh Tấn Phục, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng tại trường Phổ thông DTNT tỉnh tại huyện Ia H’Drai

Đồng chí Huỳnh Tấn Phục, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh trống khai trường tại điểm trường PT DTNT huyện

Tham dự lễ khai giảng tại các điểm trường có các đồng chí Trương Thị Linh, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Võ Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy-HĐND- UBND huyện, các phòng ban, các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn huyện và đông đảo các em học sinh của các cấp học.

Đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh trống khai trường tại điểm trường TH-THCS Hùng Vương

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, ngành lễ khai giảng năm nay được các trường tổ chức ngắn gọn, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, vừa tạo được không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng. Trước đó, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường tiến hành rà soát, tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất trường lớp học, đồ dùng, đồ chơi, các trang thiết bị dạy học cần thiết cho năm học mới. 100% các trường đã tiến hành tổng vệ sinh, quét dọn, lau rửa, khử khuẩn bàn ghế, đồ dùng đồ chơi, hoàn thiện việc trang trí các lớp, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường đã tạo không khí hăng hái, sẵn sàng bước vào năm học mới.

Đồng chí Võ Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai trường tại điểm trường TH-THCS Nguyễn Tất Thành

Năm học 2022-2023, toàn huyện có 07 trường với 145 lớp từ Mầm non đến Trung học cơ sở với gần 3.100 em học sinh và 01 trường Phổ thông DTNT tỉnh tại huyện. Để chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023, UBND huyện đã triển khai đầu tư xây dựng thêm 23 phòng gồm phòng học, phòng bộ môn, phòng thư viện và 03 bếp ăn bán trú…tại các trường công lập trên địa bàn huyện. Đến nay, các trường học đã cơ bản đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu phục vụ cho công tác dạy và học. Ngành giáo dục đã tiến hành rà soát, bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên đảm bảo số lượng để triển khai việc giảng dạy các môn Tin học, Ngoại ngữ, Mỹ thuật, Âm nhạc lớp 3, lớp 7 đáp ứng nhu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương phối hợp cùng các nhà tài trợ rà soát, giúp đỡ, trang bị, đảm bảo 100% học sinh có đầy đủ sách giáo khoa, vở viết, dụng cụ học tập.

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trước khi vào năm học mới, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh đưa con đi tiêm chủng đầy đủ, kịp thời. Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ tiêm trẻ em 5-11 tuổi mũi 2 đạt trên 60%; tỷ lệ tiêm trẻ em 12-17 tuổi mũi 2 đạt trên 95%, mũi 3 đạt trên 83%.

Đồng chí Pờ Ly Hảo, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện đánh trống khai trường tại điểm trường TH-THCS Nguyễn Du

Nhân dịp khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của huyện đã tổ chức thành 8 đoàn đến dự, tặng hoa và chúc mừng thầy và trò các trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời đối với thầy và trò toàn ngành giáo dục huyện đồng thời cũng là động lực để toàn ngành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới.

Một số hình ảnh khác:

Nguồn: iahdrai.kontum.gov.vn