KỲ HỌP THỨ 8, HĐND XÃ IA DOM KHÓA III, NHIỆM KỲ 2021-2026

Chiều 22/7, HĐND xã Ia Dom tổ chức Kỳ họp thứ 8, khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự kỳ họp có 12/16 đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa III; đến dự chỉ đạo Kỳ họp có đồng chí Nguyễn Hoài Nam – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, các tổ chức chính trị – xã hội xã; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn xã. Chủ tọa kỳ họp đồng chí Vi Văn Hùng – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND xã và đồng chí Bùi Thị Thanh Huệ – ĐUV, Phó Chủ tịch HĐND xã.

Đồng chí Vi Văn Hùng – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc Kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Vi Văn Hùng – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh Kỳ họp thứ 8 sẽ xem xét, thảo luận nhiều nội dung, báo cáo, tờ trình của Thường trực Hội đồng nhân dân xã, các Ban Hội đồng nhân dân xã, Ủy ban nhân dân xã, nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thông báo về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của Nhân dân xã; thảo luận, quyết định đối với các báo cáo, tờ trình dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp. Do đó, đồng chí đề nghị các đồng chí đại biểu tham dự kỳ họp phát huy tinh thần dân chủ, tích cực thảo luận, đóng góp những ý kiến tâm huyết để các Nghị quyết của HĐND xã được thông qua đúng quy định của pháp luật, sát với thực tiễn và có tính khả thi cao…

Sau khi thông qua các nội dung chương trình làm việc, Kỳ họp đã tiến hành thảo luận, có ý kiến kiến nghị liên quan đến một số nội dung như: an toàn giao thông; nguồn vốn đối ứng Chương trình MTQG; đất đai;…Thường trực HĐND xã, lãnh đạo UBND xã thẳng thắn tiếp thu, giải trình và trả lời trực tiếp những vấn đề liên quan.

Các đại biểu tham gia thảo luận, chất vấn tại kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Vi Văn Hùng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đề nghị trong thời gian tới Ủy ban nhân dân xã, các Ban Hội đồng nhân dân, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân xã tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, hành động quyết liệt, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2024 đã đề ra. Trong đó quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, rà soát, đánh giá các nguồn lực, thời gian, tiến độ để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2024.

Hai là, đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đề nghị Ủy ban nhân dân xã tiếp tục quan tâm, giải quyết dứt điểm; quyết tâm không để tạo ra điểm nóng trên địa bàn xã, cũng như huyện; nhất là các vấn đề về đất ở, đất sản xuất.

Ba là, Thường trực HĐND, các Ban và các đại biểu HĐND xã tăng cường thực hiện chức năng giám sát việc chấp hành Pháp luật và Nghị quyết của HĐND xã, phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu cùng với nhân dân, các đơn vị, đoàn thể nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội đồng nhân dân xã đã đề ra.

Bốn là, đề nghị các vị đại biểu HĐND xã tại các buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp lần này thông tin đầy đủ các nội dung nghị quyết đã được HĐND xã thông qua để cử tri và nhân dân nắm, đồng thuận trong việc triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: Trang thông tin điện tử xã Ia Dom