Hội thi tìm hiểu về chính sách dân tộc và pháp luật có liên quan đến vùng DTTS và miền núi năm 2023

Sáng 23/11, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum và Phân hiệu Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh tại huyện phối hợp tổ chức Hội thi tìm hiểu về chính sách dân tộc và pháp luật có liên quan đến vùng DTTS và miền núi năm 2023.

Quang cảnh Hội thi

Tham gia Hội thi có 05 đội, mỗi đội có 05 thành viên. Các đội thi trải qua 04 phần thi, gồm: chào hỏi, thi hỏi đáp, tiểu phẩm và phần thi dành cho khán giả.

Một số phần thi của các đội thi

Nội dung thi tập trung tìm hiểu về các quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật An toàn giao thông; chính sách dân tộc về giáo dục, y tế; một số chính sách dân tộc, các vấn đề có liên quan đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi như tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, các hủ tục, phong tục lạc hậu.

Qua Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chính sách và quy định của pháp luật có liên quan đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đặc biệt là đối với các em vị thành niên, thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình”, lợi dụng vấn đề dân tộc, dân chủ, nhân quyền, truyền đạo trái pháp luật chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết các dân tộc.

Ban Tổ chức trao giải cho đội thi đạt giải Nhất

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 02 giải Ba cho các đội thi.

NGUỒN: TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H’DRAI