Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với nhân dân năm 2024  

Thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18-02-2019 của Bộ Chính trị “về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”; Quyết định số 1408-QĐ/TU ngày 25-9-2014 của Tỉnh ủy “về ban hành Quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh”. Sáng ngày 25/4/2024, xã Ia Dom tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với Nhân dân.

Quang cảnh hội nghị

Chủ trì hội nghị đối thoại có đồng chí Nguyễn Hoài Nam – HUV, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Nguyễn Ngọc Quang – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể xã; Bí thư chi bộ, thôn trưởng 5 thôn cùng với đông đủ người dân trên địa bàn xã.

Đồng chí Nguyễn Hoài Nam – HUV, Bí thư Đảng ủy xã quán triệt nội dung hội nghị

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Hoài Nam – HUV, Bí thư Đảng ủy xã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị tại địa bàn xã trong thời gian qua. Nội dung của Hội nghị đối thoại là những vấn đề mà Nhân dân quan tâm; các vấn đề bức xúc, phát sinh tại địa phương cần tập trung chỉ đạo giải quyết. Tập trung vào những vấn đề trọng tâm như: Việc xây dựng và thực hiện các quy hoạch, chỉnh trang điểm dân cư, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, nhất là vấn đề xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt… Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là quản lý đất đai, trật tự xây dựng, xây dựng nông thôn mới; quản lý, bảo vệ, phát triển rừng. Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn xã. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông. Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính. Công tác Y tế, Giáo dục, thực hiện các chế độ chính sách trên địa bàn xã…

Phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại buổi đối thoại, các ý kiến của các đại biểu tập trung vào các nhóm vấn đề về công tác Đảng; Quan tâm và có cơ chế hỗ trợ cho người dân phát triển kinh tế xã hội, nâng cao thu nhập, lĩnh vực đất đai, xây dựng nông thôn mới, xây dựng và quy hoạch…

Trong khuôn khổ làm việc, tất cả những câu hỏi, ý kiến, kiến nghị của đại biểu đã được các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Ia Dom tiếp thu và trả lời, giải đáp thỏa đáng ngay tại hội nghị; được các đại biểu đồng tình, nhất trí cao. Sự trả lời cởi mở, gần gũi, đầy đủ và rõ ràng của các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã giúp cho các đại biểu hiểu rõ các chủ trương, cách làm và các biện pháp giải quyết của địa phương trên các lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trả lời đối thoại

Mục đích của buổi đối thoại này là dịp để người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền xã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Từ đó kịp thời phát hiện những vướng mắc, tồn tại để giải quyết, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng chính trị nhằm tạo sự đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền với nhân dân….

Tin, ảnh: Trang thông tin điện tử xã Ia Dom