Hội nghị Ban chấp hành lần thứ XI (mở rộng) gắn với tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023. Chiều ngày 11/12/2023 Hội LHPN xã Ia Dom tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XI (Mở rộng) gắn với Tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; góp ý vào dự thảo Chương trình công tác năm 2024.

Đến dự với Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoài Nam – HUV, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Ngô Sỹ Tường – UV BTV, Chủ tịch UBMTTQVN xã; đồng chí Lê Đức Hùng – ĐUV, Phó Chủ tịch UBND xã. Cùng các đồng chí lãnh đạo Hội CCB, Hội Nông dân, Đoàn TNCSHCM, Trưởng Công an xã. Đặc biệt là sự có mặt của các UV BCH Hội Liên hiệp Phụ nữ xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 và 30 hội viên tiêu biểu đại diện cho 432 hội viên trên toàn xã. Đồng chí Phùng Thị Kim Dung – ĐUV, Chủ tịch Hội LHPN và đồng chí Triệu Thị Khuyên – Phó Chủ tịch Hội LHPN xã chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2023, Hội LHPN xã và các chi hội đều thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cho các tầng lớp hội viên, phụ nữ và nhân dân. Triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Kon Tum; Tự tin, tự trọng, sáng tạo, khát vọng vươn lên phát triển toàn diện” gắn với 2 Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Tổ chức hoạt động Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo tại 5 chi hội trện địa bàn xã với tổng kinh phí là 16 triệu đồng, duy trì, nhân rộng có hiệu quả các mô hình sinh kế tại các thôn trên địa bàn, đến nay đã có 11 hộ gia đình đã được hưởng hỗ trợ và duy trì tốt. Quản lý tốt hoạt động ủy thác với NHCSXH, không có nợ quá hạn (Tăng 1.316,6 triệu so với năm 2022); tổ chức ra mắt 01 Câu lạc bộ Dân vũ tại chi hội phụ nữ thôn 2, duy trì các đội bóng chuyền, văn nghệ… để vận động phụ nữ rèn luyện sức khỏe, phẩm chất đạo đức, kiến thức, kỹ năng.

Năm 2023 Hội đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp các ngày lễ lớn đất nước, của Hội và địa phương như: Tổ chức thành công Hội thi “Dân vũ thể thao” với chủ đề “Vũ điệu khỏe đẹp” cấp xã năm 2023 nhằm kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm Quốc tế phụ nữ (08/03/1910 – 08/03/2023) và Kỷ niệm 8 năm ngày thành lập huyện. Phối hợp với UBND, UBMTTQ và các đoàn thể xã tổ chức các trò chơi dân gian nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 112 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1991-25/8/2023) tại UBND xã. Phối hợp với Hội Nông dân tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ, ẩm thực nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam 14/10 và 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đã thu hút được đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia, tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên, phụ nữ và nhân dân.

Đồng thời công tác an sinh xã hội và phát triển, tập hợp phụ nữ vào tổ chức Hội đã được Hội quan tâm, chú trọng: Hội đã tổ chức thăm, tặng quà hội viên nghèo nhân dịp tết Nguyên đán, tặng quà cho trẻ em nghèo, khuyết tật nhân Tháng hành động và trẻ em; tuyên truyền, vận động, phát triển mới 35 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay là 432.

Trong năm Hội đã tổ chức khảo sát, thành lập và ra mắt 01 Tổ hợp tác nuôi heo sinh sản tại thôn 3 với 10 thành viên tham gia, kinh phí hỗ trợ ban đầu là 100 triệu đồng trong vòng 3 năm.

Đồng chí Nguyễn Hoài Nam – Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại Hội nghị

Chủ đề năm 2024: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”. Hội sẽ tiếp tục tuyên tuyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của Hội cấp trên đến hội viên, phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn xã. Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các tiêu chí Phong trào thi đua Xây dựng người phụ nữ Kon Tum: “Tự tin, tự trọng, sáng tạo, khát vọng vươn lên phát triển toàn diện” gắn với đẩy mạnh việc “học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và hưởng ứng các phong trào thi đua của huyện, xã. Cụ thể hóa các nhiệm vụ công tác hội và giải pháp nâng cao chất lượng 02 Cuộc vận động  “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam” và “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” và 02 khâu đột phá  “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam” và “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”. Thực hiện có hiệu quả hoạt động vốn vay ủy thác, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch phối hợp liên quan đến công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Nhân dịp này Ban Thường vụ Hội Hội Liên phụ nữ xã đã khen thưởng cho 12 cá nhân và 02 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2023.

Tin, ảnh: Trang thông tin điện tử xã Ia Dom